Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Top 10 phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc hay nhất mà fan không thể bỏ qua

Những năm gần đây, các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng của Trung Quốc ngày càng phổ biến. Không những xuất sắc về mặt nội dung, mà đạo diễn của những bộ phim này còn chọn lọc dàn diễn viên "soái ca", "soái tỷ", đẹp như từ truyện bước ra. Hãy cùng điểm qua Top 10 bộ phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc hay nhất không nên bỏ lỡ.

Top 10 phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc hay nhất

1. Bộ Bộ Kinh Tâm - Scarlet Heart (2011)

Bộ Bộ Kinh Tâm là bộ phim ngôn tình cổ trang của Trung quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Đồng Hoa. Phim kể về Trương Hiểu (do diễn viên Lưu Thi Thi đảm vai), một cô gái xuyên không từ thế kỉ 21 về 18 đời nhà Thanh dưới thời vua Khang Hy, với thân phận nhị tiểu thư Mã Nhĩ Thái Nhược Hy.
Diễn viên góp mặt trong phim Bộ Bộ Kinh Tâm bản truyền hình
Do cách hành xử và tính cách hồn nhiên, ngây thơ của người con gái thời hiện đại, nên cô đã làm cho trái tim của biết bao vị A Ca rung động vì mình. Trong đó, phải kể đến Tứ A Ca Dận Chân - Ung Chính (do Ngô Kỳ Long đảm vai), người đã bằng tất cả trái tim đứng chịu mưa với nàng, làm bia đỡ tiễn cho nàng, thật sự yêu nàng. Nhưng do một số sai lầm và ghen tuông nên chàng lại không thấy được mặt nàng lần cuối trước khi nàng qua đời, để lại nỗi ân hận trong suốt quãng đời còn lại.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/bo-bo-kinh-tam-scarlet-heart-4459

2. Không Kịp Nói Yêu Em - It's Too Late To Say I Love You (2010)

Được chuyển thể thành phim năm 2010 từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, bộ phim Không Kịp Nói Yêu Em đã thành công khiến bao thế hệ người xem rơi lệ, kể cả những đọc giả đã từng đọc qua nguyên tác cũng không kìm được nước mắt.
Áp phích phim Không Kịp Nói Yêu Em của đạo diễn Tăng Lệ Trân
Bộ phim xoay quanh mối tình đầy bi thương của Bái Lâm và Tĩnh Uyển. Trong nguyên tác, hai người không may lạc mất nhau 8 năm dài do chiến tranh thời dân quốc, để lại sau lưng một mối tình lẽ ra là tuyệt đẹp nhưng lại là dang dở và nuối tiếc. Để rồi, khi 8 năm sau gặp lại, Bái Lâm vì ghen tuông mà hại chết con gái của Tĩnh Uyển mà không hề biết đó là cốt nhục của mình.

Nhưng đoàn làm phim đã chiều lòng khán giả, khiến cho kết phim có hậu hơn. Hai người gặp nhau chỉ sau 7 năm xa cách, Bái Lâm nhớ lại chuyện cũ, không còn gánh nặng giang sơn và đại cuộc, họ được sống bên nhau mãi mãi.

Với sự góp mặt của 2 diễn viên gạo cội, Chung Hán Lương và Lý Tiểu Nhiễm đã góp phần không ít vào sự thành công của bộ phim.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/khong-kip-noi-yeu-em-its-too-late-to-say-i-love-you-20200410-18354?

3. Sam Sam Đến Rồi - Boss and Me (2014)

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm ngôn tình nổi tiếng Sam Sam Đến Đây Ăn Nào! của tác giả Cố Mạn, được sự góp mặt của 2 diễn viên đình đám là Trương Hàn và Triệu Lệ Dĩnh.
Áp phích phim Sam Sam Tới Rồi của đạo diễn Lưu Tuấn Kiệt
Sam Sam Tới Rồi là câu chuyện tình cảm lãng mạn pha lẫn hài hước giữa Chủ tịch tập đoàn Phong Đằng và cô nhân viên tài chính Tiết Sam Sam. Sam Sam là một cô gái đáng yêu, ngây thơ, và đặc biệt háu ăn. Trong thời gian thử việc tại tập đoàn, cô đã quen biết Phong Đằng, một chàng trai tài hoa nhưng lạnh lùng. Tình cảm của họ dần chớm nở, cùng với tuyến nhân vật phụ được mở rộng nhằm làm phong phú thêm nội dung của phim, song vẫn không phá hỏng nguyên tác.

Đây là bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, ấm áp, không kém sự lãng mạn và hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho người xem đến cả những tập cuối cùng.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/sam-sam-den-roi-boss-and-me-12961

4. Bên Nhau Trọn Đời - My Sunshine (2015)

Bên Nhau Trọn Đời cũng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn. Bộ phim xoay quanh mối tình thời đại học của cặp đôi Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh (do Chung Hán Lương và Đường Yên thủ vai).
Áp phích phim Bên Nhau Trọn Đời của đạo diễn Lưu Tuấn Kiệt
Mặc Sênh là cô gái khoa Nhiếp Ảnh, vô tình có thiện cảm với chàng sinh viên năm 2 khoa Luật là Dĩ Thâm qua tấm ảnh cô chụp trộm anh. Hai người đã có những ngày tháng yêu đương ngọt ngào tại giảng đường đại học, cũng cùng đối mặt với những hiểu lầm khiến hai người xa cách.

Nhưng cuối cùng "Những người yêu nhau dù có đi hết một vòng Trái Đất thì cũng trở về với nhau", sau 7 năm, hai người gặp nhau, và cả chính họ cũng không ngờ rằng tình cảm họ dành cho nhau dù trải qua xa cách vẫn sâu đậm như thuở ban đầu.

Bên Nhau Trọn Đời, tên phim đã nói lên một phần nội dung, cũng truyền tải được thông điệp sâu sắc mà nguyên tác mang lại, được đánh giá rất cao bởi những người yêu thích phim chuyển thể ngôn tình lúc bấy giờ.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/ben-nhau-tron-doi-my-sunshine-14131

5. Kỳ Duyên Trong Gió - Đại Mạc Dao - Sound of the Desert (2014)

Kỳ Duyên Trong Gió hay còn được biết đến với tên Phong Trung Kỳ Duyên, là bộ phim ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Mạc Dao của nhà văn Đồng Hoa (đồng tác giả với bộ Bộ Bộ Kinh Tâm).
Áp phích phim Kỳ Duyên Trong Gió
Bộ phim với độ dài 36 tập, kể về cô nàng Cẩn Du (sau đổi tên thành Tân Nguyệt, do Lưu Thi Thi thủ vai) sống dưới thời Hán Vũ Đế. Nàng thuở nhỏ đã được một bầy sói mang về nuôi dưỡng tại khi không may gặp nạn trên sa mạc Qua Bích.

Tại đây, sau nhiều biến cố, cô vô tình trải qua hai cuộc gặp gỡ định mệnh. Một là Mạc Tuân - Mạnh Tây Mặc (do Hồ Ca thủ vai), là chủ nhân của thạch phảng, có y thuật cao siêu. Người còn lại là Vệ Vô Kị (do Bành Vu Yến thủ vai) là đại tướng quân, đồng thời là cháu của Hoàng hậu. Hai người đều đem lòng yêu Tân Nguyệt.

Mặc dù phim có sự chỉnh biến, nhưng vẫn giữ được hồn của nguyên tác và thông điệp tình yêu mà tác giả Đồng Hoa muốn truyền tải. Phim được đánh giá rất cao bởi người xem, bởi nhiều tình tiết cảm động và cái kết có hậu, thoả đáng với tính cách của tuyến nhân vật đã xây dựng.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/ky-duyen-trong-gio-dai-mac-dao-sound-of-the-desert-13564

6. Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên - Remembering Li Chuan (2016)

Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên được chuyển thể từ tiểu thuyết Chuyện Cũ Của Lịch Xuyên của nhà văn Thi Định Nhu (Huyền Ẩn).

Với 38 tập phim, Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, khắc hoạ thành công câu chuyện tình yêu sâu sắc giữa kiến trúc sư người Hoa tài năng, Vương Lịch Xuyên, và cô sinh viên đại học mạnh mẽ, Tạ Tiểu Thu. Hai nhân vật này được thể hiện tài tình bởi Cao Dĩ Tường và Tiêu Tuấn Diễm.
Cao Dĩ Tường và Tiêu Tuấn Diễm (vai Lịch Xuyên và Tiểu Thu) trong phim
Lần đầu tiên gặp mặt tại quán cà phê nơi Tiểu Thu làm thêm, hai người đã bắt đầu nảy sinh tình cảm. Nhưng bởi vì những khiếm khuyết trên cơ thể, nên Lịch Xuyên đã cắt đứt mọi liên hệ với Tiểu Thu, ý thức được rằng tình yêu của anh và cô không còn cách nào tiếp tục được nữa.

Kéo dài suốt 4 năm, sau khi 2 người gặp lại, mặc dù bên cạnh đã có những người mới, hiểu được nỗi khổ tâm của nhau, nhưng họ biết rằng ở nơi sâu thẳm nào đó trong tim vẫn có hình ảnh của nhau.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/gap-go-vuong-lich-xuyen-remembering-li-chuan-16946

7. Thiên Sơn Mộ Tuyết - Sealed With A Kiss (2011)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư TồnThiên Sơn Mộ Tuyết được đánh giá cao bởi khán giờ nhờ nội dung mang đậm chất "mẹ ghẻ" của nhà văn này.
Áp phích phim Thiên Sơn Mộ Tuyết của đạo diễn Dương Huyền
Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vì những chuyện tình trong tác phẩm của Phỉ Ngã Tư Tồn mặc dù rất đẹp nhưng lại thấm đẫm nước mắt. Nhân vật mà cô xây dựng luôn phải trải qua những bi thương và dằn vặt trong tình cảm, thế nhưng chính vì vậy mà tình cảm được khắc hoạ rõ ràng và chân thật hơn.

Thiên Sơn Mộ Tuyết, với mô típ này, đã thành công thể hiện câu chuyện tình yêu của 2 nhân vật Mạc Thiệu Khiêm (do Lưu Khải Uy thủ vai) và Đồng Tuyết (do Dĩnh Nhi thủ vai). Giữa hai người mặc dù có tình cảm, nhưng lại khúc mắc do mối thù gia đình 10 năm trước để lại.

Đồng Tuyết luôn bị giày vò, đau khổ trước nội tâm rối loạn của Mạc Thiệu Khiêm. Anh hận cô là con gái của kẻ thù năm xưa, tra tấn cô, nhưng lại rất yêu cô, muốn đem lòng che chở cho cô.
Bộ phim đã nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình, giúp cho tên tuổi của diễn viên bay xa hơn trong làng giải trí Hoa ngữ.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/thien-son-mo-tuyet-sealed-with-a-kiss-x2702-19758?

8. Hoa Thiên Cốt - Bản Uncut - (The Journey of Flower Uncut Version) (2015)Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh trong áp phích phim Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt của tác giả Fresh Quả Quả hẳn là cái tên không quá xa lạ với những người đam mê tiểu thuyết ngôn tình. Phát sóng vào năm 2015 trong khung giờ khuya 22h - 24h, nhưng bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên này đã thu hút hàng tỉ lượt xem, và liên tục đoạt top các bảng xếp hạng phim truyền hình ăn khách.

Bộ phim được cư dân mạng đánh giá là "bi tình" hay nhất từ trước đến nay, xoay quanh mối tình đẹp đẽ mà không ít đau khổ giữa Hoa Thiên Cốt (do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) và sư phụ của nàng, Thượng tiên Trường Lưu Bạch Tử Hoạ (do Hoắc Kiến Hoa thủ vai).

Hoa Thiên Cốt là một cô gái mạnh mẽ, mặc dù mất cha, nhưng cô không chịu khuất phục bởi số mệnh, một thân lên đường bái sư. Tại Thục Sơn, nàng đã trải qua bao khó khăn, gian khổ, gặp được Bạch Tử Hoạ và trở thành đệ tử Trường Lưu. Câu chuyện tình đẹp đẽ của họ sớm bắt đầu, trải qua không ít thời gian đẹp đẽ cùng nhau, nhận ra tình cảm dành cho nhau, nhưng cũng sớm phải đối mặt với nhiều bi thương, lấy đi không ít nước mắt của người xem.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/hoa-thien-cot-ban-uncut-the-journey-of-flower-uncut-version-14937

9. Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - Love Me, If You Dare (2015)

Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần trong áp phích phim Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến
Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình - trinh thám ăn khách cùng tên của tác giả Đinh MặcHãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến nhận được sự quan tâm và đánh giá rất cao bởi người xem cả trong lẫn ngoài nước.

Đan xen bởi các tình tiết trinh thám, nên bộ phim sẽ khiến khán giả "đổi vị" nếu bị "bội thực" khi xem quá nhiều phim ngôn tình thuần tuý. Bộ phim xoay quanh nhân vật Bạc Cận Ngôn (do Hoắc Kiến Hoa thủ vai), một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lí học tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ. Bên cạnh anh là Giản Dao (do Mã Tư Thuần thủ vai), cô gái vừa mới tốt nghiệp đại học, với ngoại hình hiền lành, dễ mến.

Khi theo dõi phim, khán giả sẽ được trải nghiệm những tình tiết gay cấn, những pha phá án ly kỳ, không khỏi vừa hồi hộp vừa ấm áp trải nghiệm những dư vị ngọt ngào trong tình yêu mà 2 nhân vật chính này mang lại.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/hay-nham-mat-khi-anh-den-love-me-if-you-dare-15700

10. Yêu Em từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Smile Is Very Alluring

Cuối cùng trong danh sách chính là bộ phim đình đám đã từng một thời làm điên đảo cộng đồng mạng và những người đam mê tiểu thuyết ngôn tình. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn, đã thực sự gây được tiếng vang lớn trong điện ảnh Hoa ngữ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, kể cả Việt Nam.

Chưa đề cập đến nội dung phim, chính dàn diễn viên chính được chọn lựa bởi đạo diễn Lâm Ngọc Phân đã gây được ấn tượng mạnh với người xem. Khi đó, hình tượng nam thần đã chính thức xuất hiện trên màn ảnh, với nhân vật Tiêu Nại (do Dương Dương thủ vai) và đệ nhất hoa khôi, nữ thần Bối Vi Vi (do Trịnh Sảng thủ vai).
Dương Dương và Trịnh Sảng trong áp phích phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
Tình yêu được khắc hoạ trong bộ phim đẹp hoàn hảo từ trong game ra ngoài đời thực, khi hai người họ "kết hôn" trong game, và ngẫu nhiên biết được Tiêu Nại chính là nam thần trong mắt biết bao cô gái ngoài đời. Tình yêu của hai người họ không hề có bất kì thăng trầm, sóng gió hay biến cố nào, là một mối tình đẹp không tì vết, khiến bao người ngưỡng mộ. Chẳng những thế, những cảnh quay và thước phim tái hiện lại nguyên tác cũng vô cùng đẹp đẽ, chuẩn xác và xứng đáng là một bộ phim ngôn tình kinh điển.

Bộ phim đã đạt được 2,5 tỉ lượt xem online sau 6 ngày đầu công chiếu, và cán mốc hơn 12 tỷ sau khi phát sóng tập cuối cùng. Đến cuối năm 2016, bộ phim đã hoàn hảo đạt mốc 15 tỷ lượt xem trên kênh online youko, và 24 tỷ lượt xem vào cuối năm 2018, trở thành bộ phim có lượt xem khủng nhất mọi thời đại của Trung Quốc.
Hai cái tên Dương Dương và Trịnh Sảng trở thành hot search trên cộng đồng mạng và gây ảnh hưởng truyền thông vô cùng lớn, trở thành top 4 diễn viên có sức ảnh hưởng cao thời bấy giờ.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-just-one-smile-is-very-alluring-x-17004?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét