Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Bộ phim Bằng Chứng Thép phần 4 được ra mắt trước sự ngỡ ngàng từ khán giả

Thể loại phim hình sự từ lâu đã là một trong những thế mạnh của đài TVB với nhiều tác phẩm ăn khách được phát hành suốt từ thập niên 90 thế kỷ trước, tuy nhiên những bộ phim chuyên hẳn về điều tra phá án thì không nhiều do nó khá kén người xem, mặc dù vậy sự ra đời của seri Bằng Chứng Thép đã thay đổi cái nhìn của người xem, kể từ đó lần lượt những phần 2, phần 3 được sản xuất, trong khi Bằng Chứng Thép phần 4 là sự xuất hiện đầy bất ngờ khi người ta ngỡ rằng seri này sẽ không có thêm một phần nào nữa.



Người đảm nhiệm vai trò chỉ đạo vẫn là giám chế Mai Tiểu Thanh – bà vốn gắn bó từ phần đầu tiên, tiếc rằng sau 16 năm thì những cái tên quen thuộc trong dàn cast hoặc đã già, hoặc đã rời nhà đài nên để quy tụ được dàn diễn viên cũ cho phần 4 là điều không thể, tuy nhiên với một tựa phim có sức ảnh hưởng như Bằng Chứng Thép thì việc lựa chọn diễn viên là hết sức cẩn trọng, từ đó mà nhà sản xuất mời hàng loạt những gương mặt quen thuộc với khán giả mê phim TVB trong những năm qua như Huỳnh Hạo Nhiên, Lý Thi Hoa, Trần Vỹ, Trịnh Tuấn Hoằng, Chu Thần Lệ và Đàm Tuấn Ngạn, bên cạnh đó còn có những diễn viên khách mời như Mễ Tuyết, Tạ Hiền, Tạ Tuyết Tâm. Có thể nói, những cái tên góp mặt trong Bằng Chứng Thép phần 4 đều rất có thực lực, cùng với chất phim đến từ giám chế Mai Tiểu Thanh, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào một phần phim lôi cuốn và kịch tính.

Bối cảnh của Bằng Chứng Thép 4 được lấy tại khu vực Tây Cửu Long, nơi thường xuyên xảy ra những vụ án mạng nghiêm trọng và đầy bí ẩn. Mặc dù những tội phạm với thủ đoạn hết sức tinh vi nhưng đều không làm khó được bộ ba cực kỳ ăn ý và xuất sắc trong hàng ngũ cảnh sát khu vực gồm chuyên gia hóa nghiệm Cao An (Huỳnh Hạo Nhiên), bác sĩ pháp y Văn Gia Hy (Lý Thi Hoa) và giám đốc tổ trọng án Quách Huy Hoàng (Đàm Tuấn Ngạn).



Ba con người với những tôn chỉ khác nhau trong công việc, nếu như Cao An luôn tin tưởng mọi lời giải đều nằm ngay tại hiện trường, bất di bất dịch. thì Gia Hy lại tin rằng dù chứng cứ có thể được ngụy tạo, lời khai có thể được làm giả, nhưng manh mối ẩn chứa trong thi thể chính là bằng chứng xác thực nhất. Trong khi kinh nghiệm dày dặn của Huy Hoàng giúp anh dễ dàng hiểu rõ sự biến hóa khôn lường của tính người, từ đó nhanh chóng khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Kiên tâm là vậy, nhưng bộ ba được mệnh danh “Kiềng sắt ba chân” này đôi khi vẫn lung lạc vì ám ảnh quá khứ. Cao An có mối dây ràng buộc bí ẩn với cô phóng viên năng động Từ Ý (Thang Lạc Văn). Lúc này, nữ thuộc hạ đắc lực của An là Thủy Tuệ Minh (Trần Vỹ), đã từ một nữ cường nhân phòng Pháp chứng mà dần trở nên suy sụp và trở thành nghi phạm giết người sau khi bị phụ tình. Liệu rằng họ phải làm gì để giải quyết những vấn đề cá nhân bên cạnh những vụ án hóc búa đang chờ họ ở phía trước?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét