Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Top 5 phim Trung Quốc có kết thúc khiến khán giả "Phát điên"

Điểm lại những bộ phim hay thu hút nhiều sự chú ý từ phía khán giả, những người hâm mộ nhưng lại có cái kết dở tệ.

Top 5 phim Trung Quốc có cái kết khiến giả bức bối

1. Vân Trung Ca: Đại Hán Tình Duyên - Cloud in the Song: Love YunGe From the Desert - Uncut Version (2015)

5-phim-hot-hoa-ngu-co-ket-thuc-khien-khan-gia-tuc-dien
Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đồng Hoa vừa kết thúc phát sóng tối 23/11. Tuy vậy, tác phẩm truyền hình đầu tay của Angelababy lại bị "ném đá" tơi bời vì kết thúc dở dở ương ương. Trong phim, Angelababy đóng vai Vân Ca, được ba chàng trai vây quanh nhưng chuyện tình cảm của cô luôn đầy đau khổ.

Yêu Lưu Phất Lăng (Lục Nghị) từ nhỏ nhưng khi lớn lên, Vân Ca lại nhận nhầm "Lăng ca ca" là Lưu Bệnh Dĩ (Trần Hiểu). Nhận ra Lưu Bệnh Dĩ đã có người trong lòng, sau một hồi thương tâm, Vân Ca xiêu lòng trước Mạnh Giác (Đỗ Thuần), cùng thề non hẹn biển. Khi biết mình bị lợi dụng, Vân Ca đau khổ suýt tự tử, cuối cùng cô lại trở về yêu Lăng ca ca. Từ đầu đến cuối, bộ phim là chuỗi dài khóc lóc bi thương vì tình của Vân Ca.
 
Trước đó, đoàn phim của Vu Chính cho netizen bỏ phiếu bầu chọn một trong bốn kết thúc khác nhau. Cuối cùng, cái kết được trình chiếu lại khiến mọi người khó chấp nhận nổi. Theo đó, Vân Ca hóa giải hiểu lầm với Mạnh Giác, trở về đại mạc một mình. Mạnh Giác ngăn cản Lưu Bệnh Dĩ trả thù khiến hắn tức giận. Khi Mạnh Giác xin bãi bỏ chức quan để rời khỏi cung đi tìm Vân Ca, Lưu Bệnh Dĩ ngoài mặt đồng ý nhưng lại giương cung ngắm bắn sau lưng Mạnh Giác. Trong lúc đó, Vân Ca buồn bã đứng trên vách đá, để di thư của Lưu Phất Lăng bay theo gió. Sau đó... hết phim. Kết cục của Mạnh Giác hãy còn bỏ ngỏ.

Nhiều khán giả nhận xét Vân Trung Ca nhạt nhẽo và nhàm chán, nhiều tình tiết thừa thãi, là một thất bại khi chuyển thể tiểu thuyết ngôn tình ăn khách của Đồng Hoa. Kết mở của phim dường như có ý để lại không gian tưởng tượng cho khán giả nhưng thực tế lại chỉ khiến mọi người chưng hửng. Với cái kết trên, khán giả mỉa mai bộ phim đang kiên trì với mục tiêu "dù sao cũng bị chê, vậy thì cứ để chê hết luôn đi".

- Link: https://hatde.tv/xemphim/van-trung-ca-dai-han-tinh-duyen-ban-uncut-cloud-in-the-song-love-yunge-from-the-desert-uncut-version-F01-260418-15444

2. Hoa Thiên Cốt - Bản Uncut - (The Journey of Flower Uncut Version) (2015)

5-phim-hot-hoa-ngu-co-ket-thuc-khien-khan-gia-tuc-dien-1
 
Cũng chuyển thể tiểu thuyết ngôn tình như Vân Trung Ca nhưng tác phẩm tiên hiệp Hoa Thiên Cốt hút khán giả hơn hẳn. Tuy vậy, bộ phim tạo nên cơn sốt mùa hè 2015 lại khiến khán giả ngán ngẩm với kết thúc vội vàng, chắp vá. Do tình tiết lê thê, càng về cuối Hoa Thiên Cốt càng bị rút ngắn để không vượt quá thời lượng phát sóng. Nhiều chi tiết quan trọng bị cắt xén, nhất là đoạn Tiểu Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) hóa thành Yêu Thần trả thù quá ngắn.

Tập cuối, Tiểu Cốt tạo ra ảo ảnh để ép Bạch Tử Họa giết mình. Sau khi nhận ra tất cả, Bạch Tử Họa đau đớn ôm người yêu, nguyện cùng chết với nàng. Thế tôn Ma Nghiêm, sư huynh của Bạch Tử Họa, vốn vô cùng căm ghét Hoa Thiên Cốt lúc này lại động lòng, hy sinh tính mạng giúp Tiểu Cốt sống lại nhưng cô bị mất trí nhớ.

Bên cạnh đó, Hoa Thiên Cốt còn bị kiểm duyệt và nhà đài cắt hết cảnh thân mật của hai thầy trò Tiểu Cốt - Bạch Tử Họa khiến tập cuối phim có đoạn hẫng hụt rõ ràng. Nội dung phim cũng bị thay đổi, nhiều nhân vật phụ phải chết mà không có cơ hội sống lại như trong tiểu thuyết.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/hoa-thien-cot-ban-uncut-the-journey-of-flower-uncut-version-14937

3. Vẫn Cứ Yêu Em - Destined to Love You (2015)

5-phim-hot-hoa-ngu-co-ket-thuc-khien-khan-gia-tuc-dien-2
Vẫn cứ thích em là bộ phim truyền hình gây sốt với dàn diễn viên đẹp, nói về cuộc sống quân nhân nhưng nội dung hài hước, lãng mạn. Tuy nhiên, càng về cuối tình tiết phim càng dồn dập với kết thúc bất ngờ khiến khán giả "trở tay không kịp".

Người hâm mộ vô cùng giận dữ trước cái chết của "nam thứ hoàn hảo" Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch), anh hy sinh tính mạng để hoàn thành nhiệm vụ và cứu nam chính Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng). Khán giả cho rằng biên kịch đã quá nhẫn tâm khi bắt Thẩm Văn Đào phải chết. Không những vậy, trong tập cuối, nữ chính Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân) vì giết một tên lính Nhật đã kích hoạt thuốc nổ làm cho phòng công sự nổ tung. Bảo Bảo mất tích trong biển lửa.

Hạng Hạo đau thương chán nản, rời khỏi trường quân đội. Trên chuyến xe lửa định mệnh, anh gặp lại người yêu nhưng không ngờ cô đã bị mất trí nhớ, quên hết những kỷ niệm cũ. Bộ phim khép lại với cái kết mở khi Hạng Hạo làm quen lại từ đầu với Tiền Bảo Bảo trên chuyến tàu hỏa năm xưa. Phim lại quay trở về điểm xuất phát.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/van-cu-yeu-em-destined-to-love-you-14974

4. Thiên Kim Nữ Tặc - Lady and the Liar (2015)

5-phim-hot-hoa-ngu-co-ket-thuc-khien-khan-gia-tuc-dien-3
Bộ phim của Lưu Khải Uy và Đường Yên từng gây xôn xao với cái kết bi thảm. Trong 2 tập cuối, lần lượt các nhân vật phụ đều chết, chỉ duy nhất hai nhân vật chính là Tưởng Tâm (Đường Yên) và Bạch Chính Kình (Lưu Khải Uy) được sống hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, happy ending cho đôi chính không làm nguôi ngoai tiếc nuối của khán giả, nhiều người cho rằng các nhân vật phụ còn nổi bật và đáng yêu hơn nữ chính.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/thien-kim-nu-tac-lady-and-the-liar-14270

5. Người Tình Kim Cương - Diamond Lover (2015)

5-phim-hot-hoa-ngu-co-ket-thuc-khien-khan-gia-tuc-dien-4
Bộ phim của Đường Yên và Bi Rain khiến khán giả "đứng hình" khi cho nữ chính và nam phụ kết thành một cặp hạnh phúc, hoàn toàn bỏ quên nam chính. Suốt bộ phim, chuyện tình của cặp đôi chính Mễ Đóa và Tiêu Lượng liên tục gặp rắc rối, hiểu lầm. Trong khi đó, nam phụ Lôi Dịch Minh (La Tấn) là bạn thân của Mễ Đóa, luôn ở bên lo lắng bảo vệ cô. Tập cuối, Mễ Đóa quyết định bày tỏ tình cảm với Dịch Minh, cả hai hạnh phúc bên nhau. Sự thay đổi chóng mặt của Mễ Đóa trong tình cảm khiến nhiều khán giả khó lòng chấp nhận.

Cái kết bất ngờ này là do nam chính Bi Rain đã về Hàn Quốc trong thời gian phim còn quay dang dở. Theo hợp đồng ban đầu, Người tình kim cương chỉ có 40 tập, Bi Rain đã sắp xếp lịch trình vừa khít với công việc bên Hàn Quốc. Khi tiến hành quay, nhà sản xuất cho kéo dài thêm 28 tập, vì lịch trình bị xung đột nên Bi Rain không thể đáp ứng được thời gian quay. Vì vậy, các cảnh quay của anh bị cắt, kịch bản cũng được sửa lại cho đủ độ dài 68 tập.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/nguoi-tinh-kim-cuong-diamond-lover-15177
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét